วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หารายได้เสริม และงานรายได้พิเศษ - เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับสร้างความสุข สนุกกับงานที่ทำ

หารายได้เสริม งานรายได้พิเศษ
มีของฝากสำหรับทุกท่านเพื่อสร้างความสุข สนุกกับงานที่ทำ ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้เสริม และงานรายได้พิเศษ หรืองานทำประจำก็ตาม หากสามารถสร้างความสุข สนุกกับงานที่ทำ แล้วละก็ นับได้ว่าโชคดีมากเลย เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ มีดังนี้

ลำดับแรกคือเรื่องจิตใจ "เราต้องรักในงานที่ทำ" จริงอยู่ที่ทุกคนล้วนแต่อยากทำงานในสิ่งที่ตนเองรัก แต่บางครั้งด้วยปัจจัยต่าง ๆ อาจทำให้ไม่ได้ทำในสิ่งที่ต้องการ ดังนั้น สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ รักในสิ่งที่ตัวเองทำ โดยการมองเห็นคุณค่าของงานที่ทำอยู่ ภูมิใจที่ได้ทำงาน และมุ่งมั่นตั้งใจในสิ่งที่ตนเองทำให้ดี

หลังจากที่เริ่มรักในงานที่ทำแล้ว ลำดับต่อไปก็ต้องทำงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย โดยการ "ตั้งเป้าหมายในการทำงานส่วนตัว" การตั้งเป้าหมาย จะทำให้เกิดมีความหวัง สร้างความมุ่งมั่นขึ้นมา โดยขอให้แบ่งออกเป็นเป้าหมายย่อย เพื่อให้เห็นผลสำเร็จได้เร็ว และเมื่อสำเร็จแล้วเราก็ให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ แก่ตัวเองด้วย โดยอาจจะเป็นคำพูดก็ได้ว่า "อืม...เราก็เก่งเหมือนกันนะที่ทำเรื่องนี้สำเร็จ" หรือ "ซื้อของขวัญที่มีมูลค่าเล็กน้อย" ให้กับตัวเองก็ได้

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ให้ถือเรื่องการตั้งเป้าหมาย เปรียบเหมือนการออกเดินทางพร้อมด้วยแผนที่และเข็มทิศ เมื่อมีเครื่องมือนำทางแล้ว ขอให้มีความสนุก และเพลิดเพลินในทุก ๆ วันของการเดินทาง ไม่ต้องรอให้ไปถึงปลายทางรวดเดียว แล้วจึงค่อยมีความสุข

สุดท้ายการจะมีความสุขในการทำงานก็ต้อง "ไม่คิดเล็กคิดน้อย" หรือหยุมหยิม เพราะในแต่ละวันเราอาจต้องเจอกับสถานการณ์หลากหลาย รวมถึงพบปะบุคคลมากหน้าหลายตา ซึ่งบางครั้งอาจจะมีความไม่เข้าใจกัน หรืออาจจะรู้สึกสบอารมณ์บ้าง ไม่สบอารมณ์บ้าง ฯลฯ จึงไม่ควรนำเอามาคิดเล็กคิดน้อยให้ทุกข์และเครียดเปล่า ๆ เพราะจะสุขหรือทุกข์ ตัวเราเองเท่านั้นที่รู้สึกและกำหนดเอา


ขอให้ทุกท่านมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำ
ผู้ใดที่ทำงานด้วยความสุข และสนุกกับการทำงาน ผู้นั้นนับว่าเป็นคนโชคดีที่สุดเลย